CÔNG DỤNG KỲ DIỆU CỦA NHÂN SÂM

Lợi ích của nhân sâm

Hầu hết ai cũng biết là Nhân Sâm là loại thảo dược quí hiếm, là loại đứng đầu trong các loại thảo dược của Y học Cổ truyền. Nhưng bạn có tự hỏi nhân sâm tốt cho những vấn đề gì không? Lợi ích của nhân sâm có rất nhiều, trong phạm vi bài viết này không thể nêu tất cả. Bài viết chỉ nêu vắn tắt về nhân sâm và những công dụng kỳ diệu của Nhân Sâm.

TÁC DỤNG CỦA NHÂN SÂM HÀN QUỐC

Nhân sâm, trên thực tế, là một trong mười một loài sinh trưởng chậm cây lâu năm có nguồn gốc thực vật, là một phần của gia đình Panax của Araliaceae. Nhân sâm chỉ có thể được tìm thấy trong một số phần của thế giới như Bắc bán cầu, tại Bắc Mỹ và trong khu vực Đông Á (chủ yếu là Hàn Quốc, phía bắc Trung Quốc (Mãn Châu), và Đông Siberia) ở vùng khí hậu mát mẻ.

Nhân sâm chỉ được biết đến mọc ở khí hậu ấm hơn một chút là các loài được gọi là Panax vietnamensis. Ban đầu nó được phát hiện trong các khu rừng của Việt Nam.

Từ nhân sâm, Renshen, xuất phát từ thuật ngữ Trung Quốc, Ren có nghĩa là “con người” và shen có nghĩa là một loại thảo mộc. Nó cũng mô tả cách cây trông mà là ngã ba như và trông giống như hình dạng của một con người.

 

Y HỌC và THẢO DƯỢC SỨC KHỎE


 Nhân sâm cho bệnh tiểu đường loại 2


 Nhân sâm như một phương thức điều trị tự nhiên cho tiểu đường loại 2

Rễ nhân sâm thường được dùng bằng đường uống như adaptogens, kích thích tình dục, nuôi dưỡng các chất kích thích, và đã được sử dụng trong điều trị bệnh tiểu đường loại II, cũng như rối loạn chức năng tình dục ở nam giới.
TÁC DỤNG CỦA NHÂN SÂM VỚI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Những lợi ích của nhân sâm đối với bệnh tiểu đường loại II cũng được biết đến và đã trở thành ngày càng quan trọng trong việc đưa ra hy vọng cho những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường loại II. Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng Sâm Hoa Kỳ có thể làm giảm lượng đường trong máu ở những bệnh nhân được chẩn đoán với bệnh tiểu đường loại II.

Hiệu quả đã được tìm thấy trên cả hai ăn chay đường trong máu và trên (sau khi ăn) mức glucose máu sau ăn. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người có bệnh tiểu đường loại II người đã nhân sâm Mỹ trước hoặc cùng với một thức uống đường cao, giàu kinh nghiệm ít hơn của sự gia tăng lượng đường trong máu.

Một nghiên cứu trên chuột trong phòng thí nghiệm phát hiện ra rằng nhân sâm berry Mỹ là hiệu quả hơn trong việc làm giảm lượng đường trong máu so với gốc. Rất nhiều sản phẩm của Mỹ như nước giải khát, quảng cáo việc sử dụng nhân sâm và lợi ích của nhân sâm trên nhãn.

Nhưng như với bất kỳ kết quả, cần nghiên cứu thêm trước khi có bất kỳ kết luận rõ ràng về lợi ích của nhân sâm ở những bệnh nhân tiểu đường.

Lợi ích của nhân sâm đối với tăng trưởng tóc


Những lợi ích TÁC DỤNG CỦA NHÂN SÂM ĐỐI VỚI TĂNG TRƯỞNG TÓCnhân sâm cho sự tăng trưởng tóc thực sự là một phần thú vị của nghiên cứu được thực hiện bằng cách sử dụng loại thảo dược nổi tiếng này. Ở Osaka, Nhật Bản, đã có một nghiên cứu cho rằng các carbohydrate Ginsenoside Ro đã được hiển thị để giúp chống rụng tóc Androgenetic, thường được gọi là hói, ở nam giới. Người ta cho rằng điều này có thể có tác động rộng rãi mỹ phẩm và dẫn đến phát triển loại thuốc tương lai để ngăn chặn và tái phát triển của tóc ở nam giới với các biện pháp nhân sâm thảo dược tự nhiên.

 

Lợi ích của nhân sâm trên da


TÁC DỤNG CỦA NHÂN SÂM ĐỐI VỚI DA

Uống trà nhân sâm là tốt cho tinh chế và Khôi phục nước cho da hiệu quả. Nó cũng được cho là để thúc đẩy tái tạo tế bào da bằng cách tăng oxy cho các tế bào da. Nó cũng có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu cũng như giải độc máu, đó là rất quan trọng cho sức khỏe làn da của con người. Đào thải các độc tố làm cho da có thể đạt được một làn da tốt hơn và do đó cái nhìn tốt hơn.

 

Lợi ích nhân sâm với việc giảm cân


TÁC DỤNG CỦA NHÂN SÂM ĐỐI VỚI GIẢM CÂN

Nhân sâm có nhiều tác dụng để giúp sức khỏe con người, nhưng nhiều người không nhận ra rằng nhân sâm là tốt cho giảm cân. Nó mang lại cho sự tăng năng lượng và giúp cơ thể chống lại mệt mỏi. Chính vì vậy, nó làm cho con người năng động hơn. Một trong những điều lớn mà nó trong cuộc chiến giảm cân là bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu. Nó làm điều này bằng cách giảm lượng carbohydrate được chuyển đổi thành chất béo. Ngoài ra, điều quan trọng là một mình nhân sâm sẽ không giúp giảm cân nếu người tham gia không có chế độ ăn uống hợp lý. Điều quan trọng là một chế độ ăn uống cân bằng sau đó và rằng người đó đang hoạt động. Nếu không, như câu tục ngữ tiếng Anh, không đào mộ của bạn với con dao và nĩa của riêng bạn.

Một lưu ý hơn, chúng tôi không khuyên bạn nên ăn kiêng để thái quá. Sự nguy hiểm của chứng háu ăn và chán ăn là rất thực tế đối với nhiều người, những người đàn ông và phụ nữ, trong thế giới điên cuồng chế độ ăn uống ngày nay mà giá trị của tìm kiếm mỏng. Tìm kiếm mỏng và khỏe mạnh là tuyệt vời, tuy nhiên tất cả mọi thứ cần phải được thực hiện trong chừng mực. Hãy suy nghĩ về những lợi ích sức khỏe của một trọng lượng bình thường, không tập trung vào ngoại hình của cơ thể. Hầu hết tất cả … Được khỏe mạnh, và phần còn lại sẽ rơi vào vị trí.

Hy vọng rằng, bạn sẽ thấy rằng nhân sâm có thể là một yếu tố quan trọng trong việc giúp giảm cân tự nhiên xảy ra. Tuy nhiên không nên lệ thuộc nào nó. Cứ vui tươi, hạnh phúc và khỏe mạnh và luôn có óc hài hước. “Đó là sự thật” Dave Barry nói:  Đó là sự thật.

 

Sức khỏe của phụ nữ –  Lợi ích nhân sâm cho phụ nữ là gì?

Nhân sâm, thảo dược trong y tế, như một loại thảo mộc y tế thường được sử dụng trong điều trị các vấn đề sức khỏe phụ nữ như kinh nguyệt bất thường và triệu chứng PMS mạnh mẽ.

Phụ nữ mãn kinh thường nhìn vào các giải pháp cho sản xuất estrogen nhiều hơn với nhân sâm. Đó là, khá nổi tiếng, nghĩ rằng sự kích thích của estrogen trong buồng trứng phụ nữ gây ra một tăng trong ham muốn tình dục ở phụ nữ. Tất nhiên, những phụ nữ như nam giới, thường thích nó vì nó có thể hữu ích trong việc giảm cân.

 

Nhân Sâm hỗ trợ bệnh nhân ung thư


Một lợi ích của nhân sâm đã thể hiện trong một số nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể ức chế sự phát triển khối u. Trong một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm trên tế bào ung thư đại trực tràng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nhân sâm Mỹ sở hữu đặc tính chống ung thư mạnh mẽ.

 

Lợi ích của Nhân sâm với tình dục


Nhân sâm có những lợi ích gì qua đường tình dục?

Một lợi ích sức khỏe của nhân sâm là cho rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Trong một nghiên cứu đã được thực hiện tại Hàn Quốc đánh giá những lợi ích của nhân sâm cho nam giới liên quan đến rối loạn chức năng cương dương, và cho thấy rằng 60 phần trăm của những người đàn ông mất nhân sâm nói rằng họ đã có thể đạt được sự cương cứng một cách dễ dàng hơn nhiều so với không có nó. Các nhóm khác của những người đàn ông chỉ nhận được giả dược báo cáo 30 phần trăm trong số họ cho biết họ nhận thấy một sự cải tiến trong khả năng của mình để đạt được sự cương cứng.

TÁC DỤNG CỦA NHÂN SÂM VỚI PHỤ NỮ

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng những thứ như độ cứng của cương cứng, và độ dày tổng thể của sự cương cứng cũng đã được cải thiện. Gần hai phần ba của những người đàn ông trong nghiên cứu này cho biết họ đã nhìn thấy những cải tiến với cương cứng và chất lượng của quan hệ tình dục sau khi uống nhân sâm của họ. Điều này phần lớn là do sự gia tăng sản xuất nitric oxide trong cơ thể, và có những nghiên cứu mà chứng minh rằng sản xuất oxit nitric tăng lên, quá.

Như đã đề cập trước đây, những lợi ích sức khỏe của nhân sâm ở những bệnh nhân tiểu đường đã được đáng kể; nó cũng mang lại lợi ích cho những người có bệnh tiểu đường loại II có các vấn đề tình dục.

Một nghiên cứu khác được thực hiện trên con chuột bị tiểu đường cho thấy những con chuột bệnh nhân bị bệnh tiểu đường có nồng độ thấp của chất chống oxy hóa có nghĩa là họ có nhiều khả năng có rối loạn chức năng cương dương. Trong nghiên cứu trường hợp này, tuy nhiên, những con chuột mắc bệnh tiểu đường đã được đưa ra nhân sâm, và kết quả là rất hài lòng nhà khoa học. Mức độ chất chống oxy hóa được thường thấp đã tăng lên rất nhiều, và kết quả là, khả năng của họ để đạt được cương cứng đã tăng lên rất nhiều.

Điều quan trọng cần lưu ý rằng đây là một nghiên cứu trên động vật, nhưng thực tế là các kết quả tương ứng với những kết quả tìm thấy trong các nghiên cứu của con người quá. Hoa chữ cái đầu này cũng cho thấy rằng ham muốn tình dục ở những con chuột đã được tăng lên đáng kể và điều này cũng đã được chứng minh trong các nghiên cứu được tiến hành trên con người quá.

Những sản phẩm nhân sâm

Mặc dù nhân sâm có thể được thực hiện dưới các hình thức khác nhau bao gồm thuốc, việc sử dụng phổ biến nhất của nhân sâm trong các sản phẩm là thông qua các loại trà và nước ngọt. Các công ty như Pepsi, Lipton và Công ty chè Arizona, đã giới thiệu tất cả nhân sâm trong các sản phẩm của họ, vì lợi ích sức khỏe của nó. Đừng đánh giá thấp những lợi ích của nhân sâm và trà xanh. Công cụ tuyệt vời!

Ngay cả khi bạn không phải là trà hoặc soda nghiện rượu, bạn vẫn có thể mua nhân sâm tại hiệu thuốc hoặc cửa hàng thực phẩm địa phương y tế địa phương, hầu hết các thời điểm được bán trên các quầy và không có toa bác sĩ là cần thiết.

Tác dụng phụ của nhân sâm trong sức khỏe con người


Trong khi những lợi ích sức khỏe của nhân sâm chủ yếu là lành mạnh và đầy hứa hẹn trong hầu hết các nghiên cứu đã thực hiện, vẫn có một số tác dụng phụ của nhân sâm. Trong một số trường hợp nó có thể ngăn ngừa buồn nôn và chóng mặt nhưng chưa ở những người khác, nó có thể được tăng nó. Nó cũng có thể gây ra mệt mỏi và đau nửa đầu đau đầu, mặc dù nó là rất hiếm, nó vẫn là một khả năng.

TÁC DỤNG CỦA NHÂN SÂM TƯƠI

Bạn cũng phải xem xét rằng vì đây là một loại thuốc thảo dược, có một cơ hội lớn hơn rằng một số người có thể có phản ứng dị ứng. Điều này đúng đặc biệt là khi sử dụng nhân sâm trắng và đỏ. Trước khi bạn có bất kỳ các sản phẩm này, hãy chắc chắn rằng bạn không có một phản ứng dị ứng với chúng.

Ngoài ra, nhân sâm có thể giúp hạ huyết áp và lượng đường trong máu, bạn vẫn có thể có thể có nguy cơ thiếu máu có nồng độ insulin thấp.

Làm thế nào để hầu hết người sử dụng nhân sâm đạt được hưởng lợi sức khỏe của họ?


Nó là rất phổ biến để mọi người tự hỏi làm thế nào để chuẩn bị và tiêu thụ nhân sâm tốt nhất. Hầu hết mọi người thích uống trà nhân sâm, tuy nhiên nó cũng có thể được tiêu thụ bởi các phương tiện khác như ở dạng bột viên nang qua, chiết xuất rễ, và rễ ngọt ngào cho tiêu dùng trực tiếp nhưng trà có lẽ là phổ biến nhất. Những lợi ích của trà nhân sâm rất nhiều, và không nên bỏ qua. Nó giúp có được nhân sâm vào máu nhanh hơn vì nó được hấp thụ bởi niêm mạc dạ dày.

 Những tác dụng phụ của nhân sâm bên cạnh những lợi ích của nó

TÁC DỤNG CỦA NHÂN SÂM HÀN QUỐC

Hầu hết mọi người không nhận ra rằng nhân sâm không chỉ là một bổ sung thảo dược, nhưng nó cũng được sử dụng trong ẩm thực châu Á. Ở Hàn Quốc, nhân sâm là rất thường được sử dụng trong nấu ăn địa phương. Trong thực tế, nó được sử dụng trong nhiều món súp đó và tất nhiên. Bạn sẽ thấy rằng một đống nhân sâm xắt nhỏ thường được ném vào súp gà và ninh nhỏ lửa trong nhiều giờ. Này làm mềm gốc và làm cho nó ngon miệng hơn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, như một thực phẩm tươi sống, nhiều người ở châu Á thích nhai gốc ở dạng thô của nó quá, nhưng nó không phải là phổ biến. Nó là một loại cây rất linh hoạt được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày Châu Á. Những lợi ích của nhân sâm sử dụng gốc trong nấu ăn là chất xơ bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn. 🙂

Trà nhân sâm là một phương pháp rất phổ biến tiêu thụ nhân sâm. Nó là phổ biến nhất để pha trà nhân sâm từ toàn bộ rễ, mặc dù nó thường được cắt thành mảnh gốc và và được đặt trong túi trà.

 

Kết luận về Lợi ích của nhân sâm


Ngoài những lợi ích của nhân sâm, bạn cũng nên cân nhắc các tác dụng phụ tiêu cực của loại thảo dược này. Tuy nhiên, trước khi bạn quyết định bắt đầu dùng nhân sâm cho lợi ích sức khỏe, bạn có thể muốn nói chuyện với bác sĩ của bạn đầu tiên. Họ có thể cung cấp cho bạn lời khuyên nên dùng và dùng bao nhiêu.

Cũng nhận ra rằng trong rất nhiều trường hợp khi dùng nhân sâm, mà có thể bạn sẽ phải thay đổi thói quen sống của bạn là tốt đặc biệt là nếu bạn đang dùng chúng để hạ huyết áp và lượng đường của bạn. Tập thể dục cùng với thói quen ăn uống tốt hơn (và dùng nhân sâm) làm việc cùng nhau cũng có thể làm giảm mức độ của bạn là tốt.

Nhìn chung, dùng nhân sâm cho mục đích y tế về cơ bản là vô hại, chỉ cần bài tập về nhà của bạn, hãy gặp bác sĩ và được nhận thức của tất cả các tác dụng phụ mà nó có thể có đối với sức khỏe của bạn.


Bài viết được dịch từ  http://www.sandmountainherbs.com

Bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thông tin để tham khảo, không với mục đích tư vấn điều trị. Nếu có nhu cầu sử dụng, cần được tư vấn thật kỹ trước khi sử dụng.

Tìm thêm các bài viết liên quan tại : www.TheGioiHongSam.com

6 comments on “CÔNG DỤNG KỲ DIỆU CỦA NHÂN SÂM

  1. Có một lúc nào đó mình sẻ nghĩ là cần đến Sâm để bồi bổ cơ thể
    Thế nhưng khi đọc những bài chia sẻ trên blog của chị Nhẫn thì mình cho là đang phát sinh 1 nhu cầu khá hay đó là những người thân của mình
    Đang là thanh niên mạnh khỏe chưa hề nghĩ sẻ mua sâm tẩm bổ làm chi thế nhưng có lẻ nên suy nghĩ thêm cho bố già ở nhà.
    Cám ơn chị nhé chị Nhẫn có dịp em sẻ liên hệ chị để tìm hiểu thêm cho gia đình sử dụng.
    http://conhungnhat.wordpress.com/

  2. Chào bạn.

    Cám ơn bài viết bạn đã chia sẻ.

    Lợi ích của hồng sâm. mình thấy rất hay và quan trọng.

    “Một lợi ích của nhân sâm đã thể hiện trong một số nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể ức chế sự phát triển khối u. Trong một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm trên tế bào ung thư đại trực tràng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nhân sâm Mỹ sở hữu đặc tính chống ung thư mạnh mẽ.”

    Chúc bạn sức khỏe, gia đình hạnh phúc và nhiều may mắn.

    Lý Thị Bích Phượng

    http://cachchamsocdadep.wordpress.com/
    https://www.facebook.com/ly.phuong.9883

  3. Chào chị Nhẫn.

    Tôi đã nghe tới tác dụng tuyệt vời của nhân sâm từ lâu nhưng nay mới được tìm hiểu kĩ như vậy.

    Bạn cũng phải xem xét rằng vì đây là một loại thuốc thảo dược, có một cơ hội lớn hơn rằng một số người có thể có phản ứng dị ứng. Điều này đúng đặc biệt là khi sử dụng nhân sâm trắng và đỏ. Trước khi bạn có bất kỳ các sản phẩm này, hãy chắc chắn rằng bạn không có một phản ứng dị ứng với chúng.

    Chị có thể cho tôi biết cụ thể tác hại cũng như tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng nhân sâm được không.

    Cảm ơn bài chia sẻ rất hữu ích của chị.

  4. Chào bạn.

    Cám ơn bài viết bạn đã chia sẽ.

    Chức năng này hay nè, ông uống bà khen: Nhân sâm có những lợi ích gì qua đường tình dục

    Một lợi ích sức khỏe của nhân sâm là cho rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Trong một nghiên cứu đã được thực hiện tại Hàn Quốc cho thấy rằng 60 phần trăm của những người đàn ông mất nhân sâm nói rằng họ đã có thể đạt được sự cương cứng một cách dễ dàng hơn nhiều so với không có nó.

    Các nhóm khác của những người đàn ông chỉ nhận được giả dược báo cáo 30 phần trăm trong số họ cho biết họ nhận thấy một sự cải tiến trong khả năng của mình để đạt được sự cương cứng.

    Chúc bạn sức khỏe và thành công.

    *****************
    Bí Quyết Chăm Sóc Sắc Đẹp.

    Sắc đẹp khơi nguồn hạnh phúc.
    http://BiQuyetSongKhoeDep.wordpress.com
    http://SacDepSucKhoe.com

Bình luận về bài viết này