CHẤT LƯỢNG NHÂN SÂM PHỤ THUỘC VÀO YẾU TỐ NÀO?

Nhân Sâm Hàn Quốc được đánh giá là Nhân Sâm tốt nhất Thế Giới? Nhưng có phải Nhân Sâm Hàn Quốc nào cũng tốt? Đa phần người chọn mua Nhân Sâm cứ nghĩ Nhân Sâm Hàn Quốc nào cũng giống nhau nên cứ bỏ tiền ra mua mà chưa hiểu hết chất lượng Nhân Sâm đó như thế nào? Chất lượng Nhân Sâm phụ thuộc vào yếu tố nào?

Trong phạm vi bài viết này, bằng những hiểu biết nhất định về Nhân Sâm, chúng tôi chia sẻ vài thông tin về chất lượng của Nhân Sâm để mọi người có thể tìm hiểu đâu là loại Nhân Sâm tốt nhất qua bài viết “Chất lượng Nhân Sâm phụ thuộc vào yếu tố nào?”

CHẤT LƯỢNG NHÂN SÂM PHỤ THUỘC VÀO YẾU TỐ NÀO

Chất lượng Nhân Sâm phụ thuộc vào yếu tố nào?Nhân Sâm chất lương, mang lại hiệu quả cao là loại Nhân Sâm chứa nhiều hàm lượng saponin (gồm các hoạt chấtginsenosides) không chỉ có tác dụng tăng cường và nâng cao sức khỏe mà còn có tác dụng chữa bệnh.

Vậy loại Nhân Sâm nào là Nhân Sâm chất lượng? Chất lượng của Nhân Sâm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như vùng đất canh tác, khí hậu, qui trình canh tác, độ tuổi… Chúng ta cùng tìm hiểu các yếu tố sau đây:

1. Vùng đất trồng Nhân Sâm:

Trên Thế giới có nhiều vùng đất trồng Nhân Sâm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam. Tại Việt Nam, Sâm Ngọc Linh được xem là tốt nhất thế giới nhưng do điều kiện nuôi trồng và bảo quản chưa tốt nên chưa được phát triển. Với Sâm Hàn Quốc, Sâm Cao Ly, Sâm Triều Tiên danh tiếng từ ngàn năm nay.

Chất lượng Nhân Sâm phụ thuộc vào yếu tố nào?

Tuy nhiên có phải tất cả Nhân Sâm Hàn Quốc đều tốt? Tại Hàn Quốc, vùng đất khác nhau sẽ cho chất lượng Sâm hoàn toàn khác nhau. Điều kiện đất đai, khí hậu, ánh nắng mặt trời phù hợp là nhân tố quyết định chất lượng Sâm. Nhân Sâm trồng ở vùng núi chất lượng khác hẳn Nhân Sâm trồng ở đồng bằng. Tại Hàn Quốc, vùng đất trồng Nhân Sâm tốt nhất là Geumsan. Đây là vùng trồng sâm nổi tiếng nhất của Hàn Quốc.

2. Qui trình canh tác:

Trong tất cả các loại dược thảo, Nhân Sâm là loại cây rất khó trồng nhất, khó bảo quản nhất. Ánh nắng nơi trồng Sâm phải vừa đủ, khí hậu ấm áp, quanh năm 4 mùa rõ ràng. Trong quá trình trồng Sâm, không được cho bất kỳ loại phân hóa học nào mà chỉ dùng phân hữu cơ. Và việc bón phân và cải tạo đất trồng trước khi trồng Sâm phải chuẩn bị trước đó 2 năm. Sau khi  canh tác Sâm 6 năm, vùng đất đó gần như không thể trồng Sâm được nữa. Vì dưỡng chất sau 6 năm đã được hút hết. Nên người ta phải tiếp tục tìm và khai thác vùng đất mới. Vì thế, Sâm chất lượng đúng tiêu chuẩn ngày càng đắt đỏ.

3. Độ tuổi của Nhân Sâm:

Sâm đạt hiệu quả nhất phải đủ qua 6 năm tuổi mới có thể phát triển đầy đủ và hấp đủ dưỡng chất để phát huy hết tác dụng của Nhân Sâm. Thực tế, do chất lượng vùng đất nuôi trồng không đạt yêu cầu, nên tới 3,4 năm buộc phải nhổ Sâm lên vì nếu để thêm, Sâm sẽ úng thối, hư hỏng.

Loại Sâm không đủ chất lượng này bày bán rất nhiều tại Hàn Quốc. Người ta thường sử dụng loại sâm này để chế biến các món ăn như các loại thực phẩm bổ dưỡng. Loại Sâm này không có tác dụng hỗ trợ điệu trị bệnh mà chỉ để tăng cường sức khỏe.

Chất lượng Nhân Sâm phụ thuộc vào yếu tố nào?

4. Quy trình chế biến Nhân Sâm:

Sau khi chọn lọc loại Nhân Sâm đảm bảo chất lượng từ qui trình canh tác, độ tuổi quyết định chất lượng của Nhân Sâm thì qui trình chế biến Nhân Sâm cũng là yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng của Nhân Sâm.

Bằng những phương pháp chế biến Sâm được xây dựng trên nền tảng kinh nghiệm lâu đời từ ngàn năm nay của người dân Hàn Quốc không một nước nào có thể sao chép được.

Qui trình chế biến Nhân Sâm thành Hồng Sâm làm tăng hiệu quả của Nhân Sâm.Hồng Sâm sau khi chế biến có màu đỏ sẫm, thành phần hoạt chất ginsenosides tăng lên nhiều so với Nhân Sâm chưa chế biến. Khi chế biến ở nhiệt độ thấp, màu của Hồng Sâm càng đỏ sẫm thì Hồng Sâm càng có hiệu quả cao.

Vì thế, Hồng Sâm là sản phẩm đang là lựa chọn hàng đầu trong tất cả các sản phẩm chứa Nhân Sâm tại Hàn Quốc.

Ngày nay, các công ty đã đa dạng sản phẩm về Nhân Sâm như kẹo sâm, trà sâm, cao sâm, Nhân Sâm ngâm rượu… Nhưng làm thế nào để  nhận biết được các sản phẩm được chế biến từ loại Nhân Sâm chất lượng?

Theo các chuyên gia, những người am hiểu về Sâm cũng khó mà phân biệt và đánh giá chất lượng của Nhân Sâm. Vì thế, khi mua loại Sâm nào, các bạn nên chọn nhà Sản Xuất có uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm chế biến Nhân Sâm. Ví dụ: tập đoàn Nhân Sâm Hàn Quốc Cheong Kwan Jang có hơn 110 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng và chế biến sâm. Hiện nay đã có mặt trên 40 quốc gia trên toàn Thế Giới.

Chất lượng Nhân Sâm phụ thuộc vào yếu tố nào?

>>> Tìm hiểu về Nhân Sâm của tập đoàn Danh tiếng Cheong Kwan Jang(click vào)

Mặc khác bạn cũng nên đọc kỹ các thông tin, hàm lượng được ghi rõ trên bao bì. Ví dụ, hàm lượng ginsenosides chiếm bao nhiêu gam. Thông thường, có lượng ginsenoside Rb1 + Rg1 ≥ 10mg/g là loại sâm tốt.

Trên đây là bài viết chia sẻ về “Chất lượng của Nhân Sâm phụ thuộc vào yếu tố nào?” Hi vọng, thông qua bài viết mọi người có thêm những hiểu biết về Sâm để chọn mua Sâm có chất lượng nhất.

Tìm hiểu thêm tại: www.TheGioiHongSam.com

Bình luận về bài viết này